India News, ਇੰਡੀਆ ਨਿਊਜ਼, New Parliament Building, ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ: ਦੇਸ਼ ਦੇ ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਨੇ ਕੱਲ੍ਹ ਯਾਨੀ ਐਤਵਾਰ ਨੂੰ ਨਵੇਂ ਸੰਸਦ ਭਵਨ ਦਾ ਉਦਘਾਟਨ ਕੀਤਾ। ਕੀ ਤੁਸੀਂ ਜਾਣਦੇ ਹੋ ਕਿ ਇਸ ਨਵੀਂ ਇਮਾਰਤ ਵਿੱਚ ਵਰਤੀ ਗਈ ਰੇਤ ਕਿੱਥੋਂ ਪਾਈ ਗਈ ਸੀ। ਪ੍ਰਧਾਨ ਮੰਤਰੀ ਨਰਿੰਦਰ ਮੋਦੀ ਵੀ ਇਸ ਰੇਤ ਦੀ ਕਾਫੀ ਤਾਰੀਫ ਕਰ ਚੁੱਕੇ ਹਨ। ਤਾਂ ਆਓ ਅੱਜ ਤੁਹਾਨੂੰ ਦੱਸਦੇ ਹਾਂ ਕਿ ਇਸ ਇਮਾਰਤ ਵਿੱਚ ਰੇਤ ਕਿੱਥੋਂ ਲਿਆਂਦੀ ਗਈ ਸੀ। ਇਸ ਰੇਤ ਨੂੰ ਐਮ-ਰੇਤ ਕਿਹਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਰੇਤ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਲਈ ਮਾਰਕੀਟ ਵਿੱਚ ਆਉਣ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਇਸ ਦੀ ਉੱਚ ਪੱਧਰੀ ਲੈਬ ਵਿੱਚ ਜਾਂਚ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ, ਉਸ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਇਸ ਰੇਤ ਦੀ ਸਪਲਾਈ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ।
ਇਹ ਐਮ. ਰੇਤ ਪ੍ਰਦੇਸ਼ ਦੇ ਚਰਖੀ ਦਾਦਰੀ ਜ਼ਿਲ੍ਹੇ ਵਿੱਚ ਵਾਪਰਦਾ ਹੈ। ਇੱਥੋਂ ਦੇ ਪਹਾੜੀ ਖੇਤਰ ਦੇ ਪੱਥਰਾਂ ਨੂੰ ਪਹਿਲਾਂ ਪੀਸਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ ਅਤੇ ਫਿਰ ਧੋਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਇਸ ਰੇਤ ਦੀ ਸਭ ਤੋਂ ਵੱਡੀ ਗੱਲ ਇਹ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਦੀ ਮੰਗ ਨਾ ਸਿਰਫ਼ ਹਰਿਆਣਾ ਵਿੱਚ ਹੈ, ਸਗੋਂ ਦੇਸ਼ ਭਰ ਵਿੱਚ ਇਸ ਰੇਤ ਦੀ ਬਹੁਤ ਸ਼ਲਾਘਾ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਦਿੱਲੀ ਵਿੱਚ ਬਣ ਰਹੇ ਨਵੇਂ ਸੰਸਦ ਭਵਨ ਵਿੱਚ ਇਸ ਰੇਤ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਇਮਾਰਤ ਦੀ ਮਜ਼ਬੂਤੀ ਦੀ ਹਰ ਪਾਸੇ ਚਰਚਾ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ।
m ਰੇਤ ਦੀ ਜ਼ਿੰਦਗੀ ਹੋਰ ਰੇਤ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ
ਚਰਖੀ ਦਾਦਰੀ ਦੇ ਕਰੱਸ਼ਰ ਜ਼ੋਨ ਤੋਂ ਐਮ-ਰੇਤ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਦਰਜਨਾਂ ਪੌਦੇ ਐਮ-ਸੈਂਡ ਤਿਆਰ ਕਰਦੇ ਹਨ। ਇਸ ਖੇਤਰ ਦੀਆਂ ਪਹਾੜੀਆਂ ਵਿੱਚ ਪੱਥਰ ਦੀ ਉੱਚ ਤਾਕਤ ਹੋਣ ਕਾਰਨ ਇਸ ਤੋਂ ਤਿਆਰ ਹੋਣ ਵਾਲੀ ਐਮ-ਰੇਤ ਦਾ ਜੀਵਨ ਬਹੁਤ ਲੰਬਾ ਹੈ। ਇਸ ਨੂੰ ਪਾਣੀ ਅਤੇ ਰਸਾਇਣਾਂ ਨਾਲ ਸਾਫ਼ ਕਰਕੇ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਐਮ-ਸੈਂਡ ਨੂੰ ਸਪਲਾਈ ਕਰਨ ਤੋਂ ਪਹਿਲਾਂ ਲੈਬ ਵਿੱਚ ਟੈਸਟ ਕਰਨ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਅੱਗੇ ਭੇਜਿਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।
ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਵਜ਼ੀਰ ਖਾਨ ਨੇ ਇਹ ਗੱਲ ਕਹੀ
ਇਸ ਰੇਤ ਬਾਰੇ ਜਾਣਕਾਰੀ ਦਿੰਦਿਆਂ ਇੰਜੀਨੀਅਰ ਵਜ਼ੀਰ ਖਾਨ ਨੇ ਦੱਸਿਆ ਕਿ ਐਮ-ਰੇਤ ਤਿਆਰ ਕਰਨ ਲਈ ਪਹਿਲਾਂ ਪਹਾੜਾਂ ‘ਤੇ ਪੱਥਰ ਕੱਟੇ ਜਾਂਦੇ ਹਨ। ਫਿਰ ਇਹ ਜ਼ਮੀਨ ਹੈ. ਇਸ ਨੂੰ ਪੌਦੇ ਵਿੱਚ ਪਾਣੀ ਨਾਲ ਧੋ ਕੇ ਰਸਾਇਣਕ ਢੰਗ ਨਾਲ ਤਿਆਰ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਧੋਣ ਅਤੇ ਰਸਾਇਣਕ ਦੁਆਰਾ ਤਿਆਰ ਕੀਤੀ ਗਈ ਐਮ-ਰੇਤ ਦਾ ਜੀਵਨ ਕਈ ਹੋਰ ਰੇਤ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ ਹੈ।
ਜੇਕਰ ਇਸ ਰੇਤ ਦੇ ਆਕਾਰ ਬਾਰੇ ਦੱਸੀਏ ਤਾਂ ਇਹ m ਰੇਤ ਦੇ ਘਣ ਆਕਾਰ ਵਿਚ ਹੈ। ਇਸਦੇ ਆਕਾਰ ਅਤੇ ਮੋਟੇ ਟੈਕਸਟ ਦੇ ਕਾਰਨ, ਇਹ ਕੰਕਰੀਟ ਦੀ ਕਾਰਜਸ਼ੀਲਤਾ ਨੂੰ ਪ੍ਰਭਾਵਿਤ ਕਰਦਾ ਹੈ। ਕੰਕਰੀਟ ਦੀ ਤਾਕਤ ਦਰਿਆ ਦੀ ਰੇਤ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ ਹੁੰਦੀ ਹੈ। ਕੰਕਰੀਟ ਵਿੱਚ ਐਮ ਰੇਤ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਕਰਦੇ ਸਮੇਂ ਉਹ ਗੁਣਵੱਤਾ ਦੇ ਮੁੱਦੇ ਪੈਦਾ ਨਹੀਂ ਹੋਣਗੇ।
Also Read : ਤੂਫਾਨ ਨੇ ਵਧੀਆਂ ਬਿਜਲੀ ਮੁਲਾਜ਼ਮਾਂ ਦੀਆਂ ਮੁਸ਼ਕਿਲਾਂ, ਖਪਤਕਾਰਾਂ ਦੀਆਂ 5000 ਤੋਂ ਵੱਧ ਸ਼ਿਕਾਇਤਾਂ