To Get Rid Of Pollution ਕਈ ਦੇਸ਼ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਤੋਂ ਛੁਟਕਾਰਾ ਪਾਉਣ ਲਈ ਅਪਣਾ ਰਹੇ ਨਵੇਂ-ਨਵੇਂ ਤਰੀਕੇ

0
247
Get Rid Of Pollution
New Delhi: Smog engulfs the national capital as the air quality worsens, on Nov 15, 2019. The air pollution emergency in Delhi has aggravated with the air quality index (AQI) spiking sharply to 528 on Friday morning.The AQI on Thursday was much lower at 470 in the 'severe plus' category. The PM 10 count was also in the severe plus category at 496 and PM 2.5 count was at 324.(Photo: IANS)

ਇੰਡੀਆ ਨਿਊਜ਼ ਨਵੀਂ ਦਿੱਲੀ:

To Get Rid Of Pollution : ਵਿਸ਼ਵਵਿਆਪੀ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਜਾਣੋ ਹੱਲ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਸਿਰਫ਼ ਭਾਰਤ ਲਈ ਹੀ ਨਹੀਂ ਬਲਕਿ ਪੂਰੀ ਦੁਨੀਆ ਲਈ ਇੱਕ ਗੰਭੀਰ ਸਮੱਸਿਆ ਬਣ ਗਿਆ ਹੈ ਅਤੇ ਕਈ ਦੇਸ਼ ਇਸ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਨਵੇਂ ਤਰੀਕੇ ਅਪਣਾ ਰਹੇ ਹਨ। ਜ਼ਿਆਦਾਤਰ ਦੇਸ਼ ਆਪਣੀ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ ਜਾਂ ਉਨ੍ਹਾਂ ਲਈ ਸਖ਼ਤ ਨਿਯਮ ਲਾਗੂ ਕਰ ਰਹੇ ਹਨ।

ਲੋਕਾਂ ਨੂੰ ਸਾਈਕਲ ਅਤੇ ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ। ਦਿੱਲੀ-ਐਨਸੀਆਰ ਸਮੇਤ ਪੂਰੇ ਉੱਤਰੀ ਭਾਰਤ ਵਿੱਚ ਹਵਾ ਦਾ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਸਰਦੀਆਂ ਦੀ ਸ਼ੁਰੂਆਤ ਵਿੱਚ ਹਮੇਸ਼ਾ ਜਾਨਲੇਵਾ ਹੋ ਜਾਂਦਾ ਹੈ। ਦੀਵਾਲੀ ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਹੀ ਦਿੱਲੀ-ਐਨਸੀਆਰ ਵਿੱਚ ਹਵਾ ਦੀ ਗੁਣਵੱਤਾ ਬਹੁਤ ਖ਼ਰਾਬ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਗੰਗਾ ਦੇ ਮੈਦਾਨਾਂ ਵਿੱਚ ਵੱਧ ਰਹੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੇ ਹਵਾ ਨੂੰ ਜ਼ਹਿਰੀਲਾ ਬਣਾ ਦਿੱਤਾ ਹੈ।

ਚੀਨ ਨੇ ਕਾਇਮ ਕੀਤੀ ਮਿਸਾਲ, ਜਾਣੋ ਉੱਥੇ ਕੀ ਉਪਾਅ ਕੀਤੇ ਗਏ, ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਸ਼ਟਰ ਨੇ ਬੀਜਿੰਗ ਦੀ ਵੀ ਦਿੱਤੀ ਮਿਸਾਲ (To Get Rid Of Pollution)

ਕਿਸੇ ਸਮੇਂ ਗੰਭੀਰ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਨਾਲ ਜੂਝ ਰਹੇ ਚੀਨ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਬੀਜਿੰਗ ਨੇ ਇਸ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਸਾਹਮਣੇ ਇਕ ਮਿਸਾਲ ਕਾਇਮ ਕੀਤੀ ਹੈ। ਸੰਯੁਕਤ ਰਾਸ਼ਟਰ ਨੇ ਆਪਣੇ ਅਧਿਐਨ ਦੀ ਰਿਪੋਰਟ ਜਾਰੀ ਕਰਦੇ ਹੋਏ ਲਿਖਿਆ ਹੈ ਕਿ ਦੁਨੀਆ ਦੇ ਕਈ ਦੇਸ਼ ਹਵਾ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਬੀਜਿੰਗ ਦੇ ਤਰੀਕੇ ਨੂੰ ਅਪਣਾ ਕੇ ਇਸ ਦਾ ਫਾਇਦਾ ਉਠਾ ਸਕਦੇ ਹਨ। ਦਰਅਸਲ, ਕੋਲੇ ਦੀ ਬਾਲਣ ਅਤੇ ਹੋਰ ਵਾਹਨਾਂ ਦੇ ਤੌਰ ‘ਤੇ ਵਰਤੋਂ ਕਾਰਨ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਹੁੰਦਾ ਸੀ।

ਬੀਜਿੰਗ ਨੇ ਹਵਾ ਵਿੱਚ ਕਾਰਬਨ ਮੋਨੋਆਕਸਾਈਡ ਅਤੇ ਸਲਫਰ ਡਾਈਆਕਸਾਈਡ ਵਰਗੇ ਕੁਝ ਵੱਡੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਕਰਨ ਵਾਲੇ ਪਦਾਰਥਾਂ ਦੇ ਪੱਧਰ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕੀਤਾ ਹੈ। 2013 ਵਿੱਚ, ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਰੋਕਣ ਲਈ ਵਧੇਰੇ ਯੋਜਨਾਬੱਧ ਅਤੇ ਡੂੰਘਾਈ ਨਾਲ ਉਪਾਅ ਕੀਤੇ ਗਏ ਸਨ। ਇਸ ਕਾਰਨ 2017 ਦੇ ਅੰਤ ਤੱਕ ਪੀਐਮ 2.5 ਦਾ ਪੱਧਰ 35 ਫੀਸਦੀ ਹੇਠਾਂ ਆ ਗਿਆ।

ਬੀਜਿੰਗ ਨੇ PM 2.5 ਦੇ ਪੱਧਰ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਕੋਲੇ ਨਾਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਬਾਇਲਰਾਂ ਨੂੰ ਨਿਯੰਤ੍ਰਿਤ ਕੀਤਾ। ਘਰ-ਘਰ ਸਾਫ਼ ਘਰੇਲੂ ਬਾਲਣ ਪਹੁੰਚਾਉਣ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕੀਤਾ ਗਿਆ। ਉਦਯੋਗਾਂ ਤੋਂ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰਨਾ। ਸਖ਼ਤ ਕਾਨੂੰਨ ਬਣਾਏ। ਆਰਥਿਕ ਨੀਤੀ ਬਣਾਈ। ਸਮੱਸਿਆ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਜਨਤਕ ਭਾਗੀਦਾਰੀ ਨੂੰ ਵਧਾਇਆ। ਨਤੀਜੇ ਵਜੋਂ, ਪੀਐਮ ਪੱਧਰ ਵਿੱਚ 35 ਪ੍ਰਤੀਸ਼ਤ ਦੀ ਕਮੀ ਆਈ ਹੈ।

ਫਰਾਂਸ ‘ਚ ਵੀਕੈਂਡ ‘ਤੇ ਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਹਟਾਉਣ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ, ਬਾਈਕ ਸ਼ੇਅਰਿੰਗ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ, ਕਈ ਖੇਤਰਾਂ ‘ਚ ਔਡ-ਈਵਨ ਫਾਰਮੂਲਾ ਲਾਗੂ ਹੈ। (To Get Rid Of Pollution)

ਫਰਾਂਸ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਪੈਰਿਸ ਦੇ ਕਈ ਜ਼ਿਲ੍ਹਿਆਂ ਵਿੱਚ, ਵੀਕਐਂਡ ‘ਤੇ ਘਰੋਂ ਕਾਰਾਂ ਚਲਾਉਣ ਦੀ ਮਨਾਹੀ ਹੈ। ਔਡ-ਈਵਨ ਫਾਰਮੂਲਾ ਕਈ ਖੇਤਰਾਂ ਵਿੱਚ ਲਾਗੂ ਹੁੰਦਾ ਹੈ। ਕਈ ਵਾਰ ਜਦੋਂ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦਾ ਪੱਧਰ ਕਾਫ਼ੀ ਵੱਧ ਜਾਂਦਾ ਹੈ, ਤਾਂ ਉੱਥੇ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਮੁਫ਼ਤ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਜਾਂਦੀ ਹੈ। ਪੈਰਿਸ ਵਿਚ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨਾਲ ਨਜਿੱਠਣ ਲਈ ਕਾਰਾਂ ਅਤੇ ਬਾਈਕ ਦੀ ਵੰਡ ‘ਤੇ ਵੀ ਜ਼ੋਰ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਸੀਨ ਨਦੀ ਦੇ ਕੰਢੇ ਵਾਲੀ ਸੜਕ ਨੂੰ ਕਾਰ ਮੁਕਤ ਘੋਸ਼ਿਤ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਇਨ੍ਹਾਂ ਸਾਰੇ ਉਪਾਵਾਂ ਨਾਲ ਪੈਰਿਸ ਨੇ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਕੰਟਰੋਲ ਕਰ ਲਿਆ ਹੈ।

ਨੀਦਰਲੈਂਡ ‘ਚ ਪੈਟਰੋਲ-ਡੀਜ਼ਲ ਕਾਰਾਂ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਾਉਣ ਦੀ ਤਿਆਰੀ, ਸਾਈਕਲ ਚਲਾਉਣ ‘ਤੇ ਜ਼ੋਰ (To Get Rid Of Pollution)

2025 ਤੋਂ ਬਾਅਦ ਨੀਦਰਲੈਂਡ ਵਿੱਚ ਪੈਟਰੋਲ ਅਤੇ ਡੀਜ਼ਲ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਲਗਾਉਣ ਦਾ ਵਿਚਾਰ ਹੈ। ਇਸ ਦੀ ਥਾਂ ‘ਤੇ ਇੱਥੇ ਹਾਈਡ੍ਰੋਜਨ ਫਿਊਲ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਲਾਂਚ ਕੀਤੀਆਂ ਜਾਣਗੀਆਂ। ਨਵੇਂ ਪ੍ਰਸਤਾਵਿਤ ਕਾਨੂੰਨ ‘ਚ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਕੋਲ ਪਹਿਲਾਂ ਹੀ ਪੈਟਰੋਲ-ਡੀਜ਼ਲ ਵਾਲੀਆਂ ਕਾਰਾਂ ਹਨ, ਉਹ ਆਪਣੀ ਗੱਡੀ ਖੁਦ ਚਲਾ ਸਕਣਗੇ ਪਰ ਨਵੇਂ ਵਾਹਨਾਂ ਦੀ ਵਿਕਰੀ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਹੋਵੇਗੀ। ਇਸ ਦੇਸ਼ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਲਈ ਸਾਈਕਲਾਂ ਦੀ ਵਰਤੋਂ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ।

ਜਰਮਨੀ ‘ਚ ਕਾਰਾਂ ਰੱਖਣੀਆਂ ਮਹਿੰਗੀਆਂ, ਕੋਪਨਹੇਗਨ ‘ਚ ਕਾਰਾਂ ‘ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ, ਆਬਾਦੀ ਤੋਂ ਜ਼ਿਆਦਾ ਸਾਈਕਲ ਹਨ (To Get Rid Of Pollution)

ਜਰਮਨੀ ਵਿੱਚ ਜਨਤਕ ਆਵਾਜਾਈ ਵਿੱਚ ਸੁਧਾਰ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਜਰਮਨੀ ਦੇ ਇੱਕ ਸ਼ਹਿਰ ਫਰੀਬਰਗ ਵਿੱਚ 500 ਕਿਲੋਮੀਟਰ ਲੰਬਾ ਸਾਈਕਲ ਰੂਟ ਹੈ। ਇਸ ਰੂਟ ‘ਤੇ ਟਰਾਮ ਚੱਲਦੇ ਹਨ। ਇੱਥੇ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਪਾਰਕਿੰਗ ਬਹੁਤ ਮਹਿੰਗੀ ਕਰ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ, ਜਿਸ ਕਾਰਨ ਲੋਕ ਨਿੱਜੀ ਕਾਰਾਂ ਨਾ ਰੱਖਣ। ਡੈਨਮਾਰਕ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਕੋਪਨਹੇਗਨ ਵਿੱਚ, ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਜਰਮਨੀ ਵਿੱਚ, ਇੱਕ ਕਾਰ ਦੀ ਬਜਾਏ ਇੱਕ ਸਾਈਕਲ ਰੱਖਣ ਲਈ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾਂਦਾ ਹੈ।

ਕੋਪਨਹੇਗਨ ਦੀ ਆਬਾਦੀ ਨਾਲੋਂ ਵੱਧ ਸਾਈਕਲ ਹਨ। ਇੱਥੇ ਵੱਡੀਆਂ ਥਾਵਾਂ ’ਤੇ ਵਾਹਨ ਰੱਖਣ ’ਤੇ ਪਾਬੰਦੀ ਹੈ। ਇੱਥੇ ਅਸੀਂ 2025 ਤੱਕ ਆਪਣੇ ਸ਼ਹਿਰ ਨੂੰ ਕਾਰਬਨ ਨਿਰਪੱਖ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਹੈ। ਨਾਰਵੇ ਵਿੱਚ ਕਾਰ ਫਰੀ ਜ਼ੋਨ ਬਣਾਏ ਜਾ ਰਹੇ ਹਨ, ਬਾਈਕ ਲਈ ਨਵੀਆਂ ਲੇਨਾਂ, ਪਾਰਕਿੰਗ ਨੂੰ ਖਤਮ ਕਰਨਾ, ਫਿਨਲੈਂਡ ਵਿੱਚ ਬਾਈਕਿੰਗ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕਰਨਾ, ਕਾਰਾਂ ਨੂੰ ਘਟਾਉਣ ਲਈ ਪਾਰਕਿੰਗ ਖਰਚੇ ਵਧਾਉਣਾ

(To Get Rid Of Pollution)

ਨਾਰਵੇ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਓਸਲੋ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਵੱਡੇ ਖੇਤਰ ਨੂੰ ਕਾਰ ਮੁਕਤ ਜ਼ੋਨ ਬਣਾਉਣ ਦਾ ਪ੍ਰਸਤਾਵ ਹੈ। ਬਾਈਕ ਲਈ ਨਵੀਆਂ ਲੇਨਾਂ ਬਣਾਈਆਂ ਜਾ ਰਹੀਆਂ ਹਨ। ਟ੍ਰੈਫਿਕ ਚਾਰਜ ਵਧਾ ਦਿੱਤਾ ਗਿਆ ਹੈ। ਰਾਜਧਾਨੀ ਦੇ ਕਈ ਪਾਰਕਿੰਗ ਏਰੀਆ ਖਤਮ ਕਰ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਹਨ। ਫਿਨਲੈਂਡ ਦੀ ਰਾਜਧਾਨੀ ਹੇਲਸਿੰਕੀ ‘ਚ ਕਾਰਾਂ ਦੀ ਗਿਣਤੀ ਨੂੰ ਘੱਟ ਕਰਨ ਲਈ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੇ ਖਰਚੇ ਕਾਫੀ ਵਧਾ ਦਿੱਤੇ ਗਏ ਸਨ।

ਪਬਲਿਕ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਨੂੰ ਤੈਅ ਕੀਤਾ ਗਿਆ ਸੀ। ਕਾਰ ਦੀ ਬਜਾਏ ਬਾਈਕ ਚਲਾਉਣ ਨੂੰ ਉਤਸ਼ਾਹਿਤ ਕੀਤਾ ਜਾ ਰਿਹਾ ਹੈ। ਸ਼ਹਿਰ ਦੇ ਰਿਹਾਇਸ਼ੀ ਇਲਾਕਿਆਂ ਵਿੱਚ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲੇ ਰਸਤੇ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਇੱਥੇ 2050 ਲਈ ਇਹ ਟੀਚਾ ਰੱਖਿਆ ਗਿਆ ਹੈ ਕਿ ਪਬਲਿਕ ਟਰਾਂਸਪੋਰਟ ਸਿਸਟਮ ਨੂੰ ਇੰਨਾ ਫਿਕਸ ਕੀਤਾ ਜਾਵੇ ਕਿ ਕੋਈ ਵੀ ਆਪਣੀ ਕਾਰ ਨਹੀਂ ਰੱਖਣਾ ਚਾਹੁੰਦਾ।

ਜ਼ਿਊਰਿਖ ਵਿੱਚ ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਲਈ ਕਾਰ ਮੁਕਤ ਜ਼ੋਨ ਅਤੇ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਲੇਨ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ (To Get Rid Of Pollution)

ਜ਼ਿਊਰਿਖ ਵਿੱਚ ਪਾਰਕਿੰਗ ਦੀ ਥਾਂ ਘਟਾ ਦਿੱਤੀ ਗਈ ਹੈ। ਸ਼ਹਿਰ ਵਿੱਚ ਇੱਕ ਸਮੇਂ ਵਿੱਚ ਸਿਰਫ਼ ਨਿਸ਼ਚਿਤ ਗਿਣਤੀ ਵਿੱਚ ਹੀ ਕਾਰਾਂ ਰੱਖਣ ਦੀਆਂ ਹਦਾਇਤਾਂ ਜਾਰੀ ਕੀਤੀਆਂ ਗਈਆਂ ਹਨ। ਇੱਥੇ ਕਾਰ ਫਰੀ ਜ਼ੋਨ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਪੈਦਲ ਚੱਲਣ ਵਾਲਿਆਂ ਦੀ ਸਹੂਲਤ ਲਈ ਵਿਸ਼ੇਸ਼ ਲੇਨ ਬਣਾਏ ਗਏ ਹਨ। ਇਸ ਕਾਰਨ ਇੱਥੇ ਟਰੈਫਿਕ ਜਾਮ ਅਤੇ ਪ੍ਰਦੂਸ਼ਣ ਦੀ ਸਮੱਸਿਆ ਕਾਫੀ ਹੱਦ ਤੱਕ ਸੁਧਰ ਗਈ ਹੈ।

(To Get Rid Of Pollution)

ਇਹ ਵੀ ਪੜ੍ਹੋ : Covid Update ਪਿਛਲੇ 24 ਘੰਟਿਆਂ ਵਿੱਚ ਕੋਰੋਨਾ ਦੇ ਘੱਟੈ ਮਾਮਲੇ

Connect With Us:-  Twitter Facebook

SHARE